5. ประตูห้อง ผ่าตัด Operating theater -Hermetic Door

เม.ย. 6, 2021 | Blog

ตามมาตรฐานสากล ประตูของห้องผ่าตัด  Hermetic Door ต้องเป็นประตูบานเลื่อนอัตโนมัติชนิดผนึกแน่น (Hermetic Seal Door ) เพื่อควบคุมการไหลของอากาศ และป้องกันอากาศรั่วไหล ซึ่งจะต้องมีระบบควบคุมการเปิด-ปิดประตูแบบไร้การสัมผัสด้วย (ประตูอัตโนมัติ) พร้อมสวิทซ์ควบคุมแบบ Switch with out contract หรือด้วยข้อศอก และเท้า นอกจากนี้ยังจะช่วยลดทอนเสียง และมีคุณสมบัติป้องกันการติดเชื้อ อื่น ๆ แบบผนังด้วย

ประตูห้องผ่าตัดเป็นชนิดใช้ท่อนแขนหรือลำตัวดันหรือเลื่อนให้บานเปิดออกได้โดยไม่ต้องใช้มือ สัมผัส ช่องเปิดประตูความกว้างไม่น้อยกว่า 1.50 เมตร และมีช่องมองเห็นภายในห้องได้ ประตูห้องผ่าตัดมีช่องว่างให้อากาศรั่วไหลน้อยที่สุด เพื่อควบคุมอุณหภูมิและรักษาแรงดันอากาศ ภายในห้องผ่าตัด

ผิวบานของ Hermetic Door หรือ ประตูห้องผ่าตัด ต้องปิดด้วย วัสดุ ป้องกันเชื้อราลดการก่อให้เกิดไฟฟ้าสถิต เช็ดล้าง ทำความสะอาด ง่าย ไม่เป็นสนิม และไม่ก่อให้เกิด การควบแน่นของอากาศ  จนเป็นหยดน้ำ ที่สภาวะ อุณหภูมิที่ ต่างกันภายใน กับนอก อาจะจะทำให้เกิดเชื้อราเป็นปัญหาการติดเชื้อ ตามมา

ระบบประตู Hermetic Door หรือประตูเลื่อน ด้วยระบบอัตโนมัติ ชนิดกักอากาศ ( AIR TIGHT )

  ช่วย  ให้ลดโอกาสในการติดเชื้อสำหรับผู้ป่วยรายอื่น หรือ ตัวผู้ป่วยเอง และ รวมถึงบุคลากรทางการแพทย์ได้ จึงเป็นส่วนที่สำคัญอย่างมาก

ประเภทของบานประตู Hermetic  เป็นไปได้  ทั้ง บานเลื่อน และบาน เปิด ขึ้นอยู่กับ

1.พื้นที่การใช้งาน

2.ความสะดวกของผู้ใช้

3. คุณสมบัติ การกักอากาศ ที่ต้องการในห้อง ลักษระ ต่างๆกัน


Notice: Undefined offset: 0 in /home/fdgcoth/domains/fdg.co.th/public_html/wp-content/plugins/cardoza-facebook-like-box/cardoza_facebook_like_box.php on line 924